Bài 6: Skip Blanks – Tự điền vào các ô dữ liệu trống – Excel cơ bản

Lại quay lại với Series Excel cơ bản dành cho người mới bắt đầu thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu tính năng Skip Blanks để mọi người thuận tiện hơn trong việc Copy và Paste trong Excel nhé

Skip blanks để làm gì?

Hãy thử tưởng tượng bạn có 2 cột (1 cột chỉ có 1 số ô có giá trị và 1 cột đều có giá trị). Bạn muốn thay những vị trí có giá trị từ cột chỉ có 1 ít ô đã được điền sang cột còn lại. Lúc đó Skip Blanks sẽ vào việc và giúp bạn. Nó sẽ tự động bỏ qua những ô nào trống và chỉ “Paste” những ô nào có giá trị.

Hướng dẫn sử dụng Skip Blank

Bước 1: chọn Khoảng từ B1:B12

Bước 2: Chuột phải và chọn Copy

Chọn khoảng B1:B12 và click copy Excel

Bước 3: Chọn ô A1

Bước 4: Chuột phải và chọn Paste Special

Bước 5: Chọn Skip Blank

Tích Skip Blanks Excel

Bước 6: Click OK

Kết quả của Skip Blanks Excel

Vậy là mình vừa hướng dẫn xong tính năng Skip Blank. Hãy để lại comment để mình biết các bạn còn khúc mắc ở đâu nhé


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét